Một số lái xe taxi đã nhân định nghễ taxi bây giờ không bằng nghề đạp xích lô. Bởi so với taxi, xích lô không cần đổ xăng mà cũng chăng phải chia lợi nhuân cho ai cả. Áp lực vô hình đằng sau chiếc vô lăng ngày càng lớn khiến không ít tài xế taxi đã phải bỏ nghề.
Chính điều này khiến nhiều tài xế taxi đã bỏ nghề dẫn đến các công ty bị thiếu nhân viên và việc tuyển lái xe taxi hàng tháng , hàng năm là điều không tránh khỏi. Trong khi tình hình kinh thế ngày 1 khó khăn, giá xăng thì ngày một tăng khiến ít người chọn taxi làm phương tiện đi lại. Đã thế nhiều công ty tuyển lái xe taxi ngày càng gia tăng, trong thời buổi đắt đỏ như hiên nay không ít người đã chuyển qua các phương tiện đi lại công cộng để tiết kiệm chi phý. Không có khách là tình trạng thường trực của các lái xe.
Phụ
thuộc hoàn toàn vào khách hàng nên thời gian làm việc của các tài xế thường
không cố định, thức đêm dậy sớm là điều không là lùng gì với cánh lái xe taxi.
![]() |
Lái xe taxi thường xuyên thiếu ngủ |
Các hãng
taxi đểu tuyển lái xe taxi làm theo ca , mỗi ca là thường là 24h, tài xế làm theo ca với mức
khoán trung binh 1 triệu đồng, các lái xe được hưởng 55% và phải trả toàn bộ
chi phý cho ca của mình như xăng dầu, hao mòn, hỏng hóc...Một số hãng có cả xe đăng kí thương hiệu công ty(xe do tài xế mua), do phải nộp phý dịch vụ hàng tháng cho hãng xe nên chủ xe cũng phải mất một khoản tiền không nhỏ. Hoàn thành được mức khoán của mỗi ca trở nên vô cùng khó khăn, khiên cho áp lực đằng sau vô lăng ngày một tăng.
Cướp – chuyện cơm bữa
![]() |
Lái xe taxi: nguy hiểm luôn rình rập |
Vất vả, nguy hiểm và phải đối phó với hang trăm mối lo trên cung đường
song đã là nghề thì không thể tránh khỏi. Có hàng trăm mối lo sợ nhưng điều
đáng lo ngại nhất vẫn là cướp. Nhiều lái xe không nhưng bị cướp tài sản mà còn
bị chúng hành hung nguy hiểm tới tình mạng.
Thường xuyên bị CSGT sờ gáy
Dừng đỗ trả khách không đúng nới quy định là tình trạng chung của các lái
xe taxi.
Bị phạt nặng, phạt quá
nhiều, không ít tài xế mặn mà với nghề, bỏ xe chuyển sang tìm công việc khác.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét